อุณหภูมิที่เหมาะสมกับการว่ายน้ำ, การออกกำลังกาย และ กิจกรรมทางน้ำ

  • By Q&G Limited Partnership
  • 17 ก.ย., 2562

Q&G Tips : จะรู้ได้อย่างไรว่าอุณหภูมิที่เท่าใด เหมาะสมกับการว่ายน้ำ และ การออกกำลังกายทางน้ำ?

#สระว่ายน้ำทวนกระแส

เรามาดูกันว่า เราจะสามารถใช้ประโยชน์ของระบบทำน้ำร้อนสระว่ายน้ำ สำหรับการใช้งานสระว่ายน้ำในอุณหภูมิที่เท่าไหร่ได้บ้าง

💙 อุณหภูมิของน้ำในสระที่ 25 – 28 องศาเซลเซียส เป็นอุณหภูมิที่เหมาะสำหรับการว่ายน้ำเพื่อออกกำลังกาย และ การฝึกฝน 

บางท่านอาจมีความคิดเห็นว่าเป็นอุณหภูมิน้ำที่เย็น แต่ขณะที่เราว่ายน้ำแบบเร็ว ๆ และต่อเนื่องร่างกายภายในของเราจะมีความร้อนสูง ดังนั้นอุณหภูมิ ดังกล่าวจึงเป็นอุณหภูมิที่เหมาะสำหรับการว่ายน้ำที่จะไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย เหมาะสำหรับคนที่ว่ายน้ำแบบหนัก ๆ ในเวลานาน ๆ


💛 อุณหภูมิของน้ำในสระที่ 29 – 35 องศาเซลเซียส เป็นอุณหภูมิน้ำที่เหมาะสำหรับการใช้สระว่ายน้ำเพื่อบริหารร่างกาย และ การออกกำลังกายแบบแอโรบิค 

มีจุดประสงค์เพื่อการเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับระบบหัวใจ และ ปอด ตัวอย่างเช่น การออกกำลังกายแบบ Stretching เพื่อเสริมสร้างความยืดหยุ่นให้ร่างกาย, การเดินในสระ, จ็อกกิ้ง, การเต้นแอโรบิคในสระว่ายน้ำ และ การออกกำลังกายแบบแรงกระแทกต่ำประเภทอื่น ๆ ในน้ำ ( Low Impact Hydro-workouts ) ซึ่งเป็นประโยชน์ในการสร้างกล้ามเนื้อ และ กระชับรูปร่างได้อย่างปลอดภัยกับระบบกล้ามเนื้อ และข้อต่อร่างกายมากกว่าการออกกำลังกายบนพื้น นอกจากนี้ การออกกำลังกายแบบแอโรบิคในน้ำ ยังดีต่อผู้ป่วยที่ต้องการฟื้นฟูร่างกายจากการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ และข้อต่อ และยังช่วยฟื้นฟูร่างกาย ด้วยการทำกายภาพบำบัดทางน้ำได้อีกด้วย


🧡 อุณหภูมิของน้ำในสระที่ 35 – 40 องศาเซลเซียส เป็นอุณหภูมิน้ำที่เหมาะสำหรับวารีบำบัด

การนั่งแช่น้ำ ไปพร้อมกับการนวดตัวของระบบนวด เป็นเหมือนกับการแช่น้ำในอ่างออนเซน เพื่อเน้นด้านสุขภาพที่จะได้รับจากน้ำอุ่น และ การผ่อนคลายผ่านสายน้ำ ช่วยบูสท์พลังแห่งความสดชื่นกลับคืนมาให้ตัวคุณอีกครั้ง


By Q&G 23 Apr, 2024
  ในบทความนี้ทางคิวแอนด์จี จะนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับอ่างน้ำร้อน ( Hot Tub ) ที่นอกจากจะให้ประโยชน์ด้านความเป็นส่วนตัวได้หลากหลายแง่มุมแล้ว สามารถเป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งสำหรับการพักผ่อนบริเวณภายนอกบ้าน สามารถยกระดับในด้านความความสุขความผ่อนคลาย จากคุณสมับติการทำงานของอ่างน้ำร้อน รวมไปถึงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมให้ได้ใช้เวลาร่วมกับสมาชิกภายในครอบครัว  ซึ่งอ่างน้ำร้อนยังสามารถให้ประโยชน์ในเชิงสุขภาพและการบำบัดปัญหาต่าง ๆ ด้านร่างกายได้อีกด้วย
 
  การลงแช่ตัวในอ่างน้ำร้อน สามารถสร้างคุณประโยชน์ต่อด้านร่างกายได้หลากหลาย โดยการนำไปประยุกต์ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการฟื้นฟู การบำบัด การบรรเทาอาการเจ็บปวด และ ปัญหาด้านสุขภาพได้ตามศาสตร์ของธาราบำบัด การแช่ตัวในอ่างน้ำร้อน สามารถส่งผลให้เกิดประโยชน์ด้านสุขภาพ ได้จาก 3 ปัจจัยหลัก ดังต่อไปนี้

  1. ระบบนวดเจ็ท ( Hydrotherapy Jets Massage )
  2. อุณหภูมิของน้ำอุ่น ( Warm Water ) อุณหภูมิความร้อน 35 - 40 องศาเซลเซียส
  3. คุณประโยชน์จากแรงพยุงตัวของน้ำ ( Buoyancy )
By Q&G 19 Apr, 2024
  ในบทความนี้ทางคิวแอนด์จี จะนำเสนอแง่มุมข้อดีของการเป็นเจ้าของอ่างน้ำร้อน เพื่ออธิบายเพิ่มเติม ถึงความจำเป็นของประเภทสินค้า ที่กำลังกลายเป็นส่วนหนึ่งขององค์ประกอบให้กับบ้าน สำหรับผู้คนจากหลากหลายประเทศทั่วโลก โดยมีการตอบรับที่สะท้อนให้เห็นถึงกระแสความต้องการ จนทำให้อุตสาหกรรมการผลิตอ่างน้ำร้อนเติบโตในวงกว้าง ซึ่งนอกจากจะเป็นประโยชน์โดยตรงเฉพาะส่วนบุคคลแล้ว ยังสามารถให้ผลดีต่อเนื่องแก่สังคมครอบครัว เครือข่ายความสัมพันธ์ของผู้คนใกล้ตัวได้อีกด้วย
By Q&G 08 Apr, 2024

  ในบทความนี้ทางคิวแอนด์จี จะมานำเสนอแง่มุมคุณประโยชน์ของการเป็นเจ้าของอ่างน้ำร้อน เพื่อใช้สำหรับการแช่น้ำอุ่นบริเวณพื้นที่ภายนอกบ้าน ที่จะส่งผลให้ข้อดีต่อความเป็นส่วนตัวของลูกค้า ( Privacy ) เพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิต การเพิ่มระดับคุณภาพชีวิต การให้คุณค่าของความสุขอันพิเศษเฉพาะตน ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ที่บ้าน อันเป็นสถานที่ให้ความรู้สึกสบายใจได้ทุก ๆ วัน


เพื่อความผ่อนคลาย แบบส่วนตัว


  คุณประโยชน์ของการเป็นเจ้าของอ่างน้ำร้อนภายนอกบ้าน คือ การสร้างพื้นที่ในการพักผ่อนแบบส่วนตัว โดยลูกค้าสามารถผ่อนคลายไปกับการแช่น้ำที่บ้าน โดยไม่ต้องพบปะคลุกคลีกับบุคคลอื่นที่เราไม่ได้รู้จัก การผ่อนคลายในสถานที่ส่วนตัว เป็น  ความสุข ด้วยการหลีกออกจากสังคมภายนอก ต่างไปจากการใช้บริการในสถานดูแลสุขภาพ เช่น ส่วนกลางสปาของโรงแรม รีสอร์ท บ่อน้ำอุ่นแบบรวม ศูนย์ธาราบำบัด บ่อน้ำแร่ออนเซ็น เป็นต้น


Show More
Share by: